CHIA SẺ

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY CHUÔNG VÀNG

Do có ngoại hình đẹp, nên cây Chuông Vàng được trồng khá phổ biến ở nhiều vùng trên cả nước với mục đích tôn tạo cảnh quan.

Cây Chuông Vàng thường trồng làm cảnh ở các công viên, vỉa hè, điểm xanh, khuôn viên biệt thự, các không gian công cộng khác. Cây còn được trồng trong chậu làm cây tiểu cảnh.

Điều đặc biệt ở loài cây này là hoa của chúng, mỗi khi ra hoa cây thường rụng sạch lá để lại những chùm hoa vàng rực rỡ trên những cành cây khẳng khiu.

Cây Chuông Vàng

Thời gian trồng: Miền Bắc tốt nhất là đầu mùa xuân, miền Nam đầu mùa mưa từ tháng 4 trở đi.
Đất trồng: Đất trồng cây phải là loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng. Đặc biệt là phải có khả năng thoát nước tốt tránh tình trạng ngập úng cho cây.

Đào hố và bón phân: Đào hố trước một tuần. Giá thể trồng gồm hỗn hợp than bùn: xơ dừa – tro trấu – đất mùn (2 : 1: 1 : 1) và phân xanh.

Cách trồng:

Dùng cuốc moi đất sao cho vừa đủ đặt cây con vào hố. Đặt miệng bầu ngang miệng hố, nén chặt đất xung quanh, rồi lấp đất bằng mặt đất. Cây non yếu cần được che chắn, tránh ánh nắng trực xạ gay gắt vào mùa khô nóng và tránh gió rét vào mùa đông.

Cách chăm sóc cây Chuông Vàng

Cây chuông vàng sau khi trồng cũng cần được bón phân hợp lý. Thường xuyên tưới nước giữ ẩm cho cây nhưng không nên tưới quá nhiều sẽ kiến cây bị ngập úng.