CHIA SẺ

Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

TRỒNG CÂY CHUÔNG VÀNG CÓ ĐỘC KHÔNG?

Chuông Vàng là một loại cây xanh trồng làm ngoại cảnh được trồng phổ biến ở nhiều nơi trong cả nước. Cây Hoa Chuông Vàng không độc vì thế nó được trồng nhiều không chỉ ở các công viên, vỉa hè, khuôn viên biệt thự… mà nó còn ưa chuộng và được trồng trong chậu làm Cây Tiểu Cảnh để trong nhà.


Lá Cây Chuông Vàng

Cây Hoa Chuông Vàng không độc

Cây Hoa Chuông Vàng có nguồn gốc từ Nam Mỹ được du nhập về Việt Nam. Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, chịu sáng, chịu khô hạn.

Hàng năm, từ tháng 3-5 cây bắt đầu ra hoa, với kiểu hoa hình chuông, sắc hoa vàng sáng rực rỡ, mỗi khi ra hoa, cây thường rụng hết lá để phơi bày cả một vòm tán màu vàng hấp dẫn đầy ấn tượng.


Cây Hoa Chuông Vàng không độc

Hoa Chuông Vàng với đặc điểm “Hình chuông, hoa vàng” nên dễ bị nhầm với loài hoa chuông chứa độc tố. Chính vì thế, cũng có không ít người bị nhầm lẫn giữa hai loại hoa này, dẫn đến việc “Tung tin” là không nên trồng Cây Chuông Vàng vì có độc.

Cây Chuông Vàng được trồng ngày càng phổ biến

Vốn là một loài cây có hoa đẹp, lá xanh gần như quanh năm, cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, dễ trồng, dễ chăm sóc lại có thể thích nghi với nhiều vùng miền khí hậu ở nước ta. Vì thế, ngày càng có nhiều tỉnh thành trong cả nước, các công trình công cộng chọn Cây Chuông Vàng để làm cây trang trí ngoại cảnh.


Cây Chuông Vàng được trồng ngày càng phổ biến

Tại các thành phố như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế… bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những Cây Hoa Chuông Vàng trên các nẻo đường. Đặc biệt, những người yêu thích loại cây này còn tìm cách trồng Chuông Vàng trong chậu làm Cây Tiểu Cảnh, Cây Bonsai.