CHIA SẺ

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

CÁCH CHĂM SÓC CÂY CHUÔNG VÀNG RA HOA THEO Ý MUỐN

Cây Chuông Vàng một loại cây ngoại cảnh đẹp, hấp dẫn với những chùm hoa màu vàng. Hàng năm, Cây Chuông Vàng thường ra hoa từ tháng 3 đến tháng 5. Tuy nhiên, thời kỳ ra hoa có thể thay đổi theo tuổi cây và theo điều kiện khí hậu. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chăm sóc cho Cây Chuông Vàng ra hoa theo ý muốn.


Thân Cây Chuông Vàng

Chăm sóc để Chuông Vàng ra hoa như ý muốn

Cây Chuông Vàng trồng trên đất ngoài trời thông thường sau khi trồng 2-3 năm (cao 3-5m) cây bắt đầu cho hoa. Thời điểm cho hoa là vào tháng 3-5 hàng năm (đầu mùa hè) lúc này những chiếc lá rụng hết và chỉ để lại những đám hoa vàng sáng rực.

Ngày nay nhiều người thích trồng Chuông Vàng trong chậu làm Cây Cảnh, Cây Bonsai. Song vấn đề là khi trồng trong chậu, Cây Chuông Vàng sẽ chậm ra hoa hơn. Đặc biệt, nếu không biết cách chăm sóc thì cây mãi chẳng ra hoa.


Chăm sóc để Chuông Vàng ra hoa như ý muốn

Vậy làm thế nào để Cây Chuông Vàng ra hoa theo ý muốn? Để giải đáp câu hỏi này đầu tiên người trồng có thể bắt chước tự nhiên. Bạn có thể tạo môi trường nhân tạo cho hoa bằng cách để cây trong mát, tưới nước và bón phân.

Lưu ý:
Bạn vẫn phải đảm bảo có nhiều sáng để cây quang hợp, nên bón ít phân N bón nhiều PK, bón theo tỷ lệ NPK 2-5-3 hoặc tự bạn thử nghiệm để đúc ra kết quả tốt nhất. 

Sau vài tháng thì tăng tỷ lệ K lên NP thì thấp hơn. Thêm vài tháng nữa thì cây đã sẵn sàng cho ra 1 mùa đầy hoa.

Làm thế nào để Cây Chuông Vàng ra hoa theo ý muốn?


Cây Chuông Vàng ra hoa

Thời điểm cây đã sẵn sàng cho hoa, việc của bạn là “ Châm ngòi” để cây bắt đầu cho ra hoa bằng cách không cần giữ cho cây mát nữa, Cây Chuông Vàng chịu khô khá tốt, bạn tưới ít nước để cây bắt đầu rụng lá và cho ra hoa.

Việc còn lại là bạn chờ đợi và thưởng thức thành quả của mình đã làm, cây bắt đầu cho hoa và nở rộ những chùm hoa màu vàng rực rỡ.