CHIA SẺ

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

CÁCH CHĂM SÓC CÂY CHUÔNG VÀNG

Cây Chuông Vàng tạo ấn tượng với những cụm hoa vàng to ở vòm tán, khiến khuôn viên của bạn như thay màu áo mới vào khoảng tháng 3-5 hàng năm. Chăm sóc Cây Chuông Vàng khá đơn giản và không tốn nhiều công sức nhưng vẫn có thể đem đến cho bạn một không gian rực rỡ mới lạ hơn khi cây nở hoa…



Cách Chăm Sóc Cây Chuông Vàng

Chú ý tưới nước và ánh sáng

Cây Chuông Vàng thích nghi tốt với khí hậu vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Đồng thời, đây còn là loại cây giúp cải thiện không khí nên rất thích hợp để dùng làm cây trang trí hay che bóng mát.


Chú ý tưới nước và ánh sáng cho Cây Chuông Vàng

Sau khi trồng, người chăm sóc cây cần chú ý cung cấp đủ nước, mỗi tuần nên tưới khoảng 2 lần để giữ ẩm cho cây.

Bên cạnh đó, cần cung cấp đủ ánh sáng để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Chú ý bảo vệ và bón phân đầy đủ

Cây Chuông Vàng khi mới trồng còn non yếu cần được che chắn, tránh ánh nắng trực xạ gay gắt vào mùa khô nóng và tránh gió rét vào mùa đông.

Sau này, khi cây đã lớn hơn thì có điểm hạn chế là cây có thân cành dòn, dễ gãy, chống chịu gió bão kém, nên ngoài việc che chắn thì cần chú ý trồng ở những nơi kín gió.


Chú ý bảo vệ và bón phân đầy đủ cho Cây Chuông Vàng

Bón phân: Người trồng cần chú ý bón lót một lượng phân hỗn hợp xuống hố trước khi trồng khoảng 1 tuần. Sau khi trồng cây con bắt đầu ổn định thì tiến hàng bón phân định kì để cây luôn xanh tốt.

Ngoài ra, Sâu bệnh gây hại cây cũng là một vấn đề mà người trồng cây cần lưu ý. Người trồng cây cần thường xuyên kiểm tra cây để kịp thời phát hiện và xử lý các loại sâu bệnh gây hại, để giúp cây sinh trưởng phát triển tốt.