CHIA SẺ

Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY CHUÔNG VÀNG

Chuông Vàng là một loại Cây Ngoại Cảnh đẹp, được trồng khá phổ biến ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Cây Chuông Vàng được nhân giống bằng hạt hoặc bằng cách giâm cành cũng đều dễ dàng sinh trưởng và phát triển tốt nếu được trồng đúng kỹ thuật.


Trồng Cây Chuông Vàng

Chuẩn bị trước khi trồng Chuông Vàng

Thời gian trồng:
Cây Chuông Vàng trồng được nhiều nhiều tình thành trong cả nước, tuy nhiên do đặc tính khí hậu mỗi miền có sự khác nhau. Đối với Miền Bắc tốt nhất là trồng Chuông Vàng vào đầu mùa xuân, Miền Nam trồng chuông vàng vào đầu mùa mưa từ tháng 4 trở đi.


Chuẩn bị trước khi trồng Chuông Vàng

Đất trồng: Đất trồng Cây Chuông Vàng phải là loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng.

Đào hố và bón phân:
Người trồng tiến hành đào hố trồng cây trước một tuần. Giá thể trồng gồm hỗn hợp than bùn có xơ dừa – tro trấu – đất mùn (2 : 1: 1 : 1) và phân xanh.

Kỹ thuật trồng Cây Chuông Vàng

Trồng Cây Chuông Vàng cũng như trồng những loại cây khác, người trồng dùng cuốc moi đất sao cho vừa đủ đặt cây con vào hố. Sau đó, người trồng đặt miệng bầu ngang miệng hố, nén chặt đất xung quanh, rồi lấp đất bằng mặt đất.


Kỹ thuật trồng Cây Chuông Vàng

Cây non mới trồng nên còn yếu, vì thế cần được che chắn, tránh ánh nắng trực xạ gay gắt vào mùa khô nóng và tránh gió rét vào mùa đông. Người chăm cây cần thường xuyên tưới nước giữ ẩm cho cây nhưng không nên tưới quá nhiều sẽ kiến cây bị ngập úng. Ngoài ra, Cây Chuông Vàng sau khi trồng cũng cần được bón phân hợp lý.